BILLIE EILISH – ‘’THẾ GIỚI MƠ HỒ’’: PHÍA SAU HÀO QUANG CỦA NGÔI SAO ẴM 5 GIẢI GRAMMY 2020

Bộ phim tài liệu thực tế kéo dài 2h20p, nói về xuất thân, hoàn cảnh sống, con đường âm nhạc của nữ ca sĩ trẻ sở hữu 5 Giải Grammy 2020. Qua đó cũng để lại hàng loạt những luồng tranh luận, ý kiến ủng hộ lẫn quan điểm trái chiều về phong cách và chất liệu âm nhạc mà cô đang mang đến cho giới trẻ hiện tại.

 

 96.billie9

Những câu chuyện về cô nàng ‘’chip hôi’’ tuổi teen Billie Eilish lần lượt được trải lòng qua chính giọng kể của cô và gia đình, chân thật và đầy những cảm xúc ngọt ngào lẫn gai góc của một tài năng, một cá tính đang làm điên đảo hàng triệu khán giả khắp thế giới. 

 

Trong phim, Billie Eilish nhắc đến đàn anh Justin Bieber như một ‘’tượng đài’’ trong lòng từ khi cô lên 6, lên 7 tuổi. Chính cô cũng không ngờ chàng siêu sao này có ngày lại cover ca khúc do chính cô sáng tác – Bad Guy! Ca sĩ đàn anh và Billie cũng có dịp hội ngộ tại một show diễn, trước hàng nghìn fans hâm mộ vây quanh, cô bé đã khóc ngon lành trong vòng tay đàn anh vì quá xúc động. Justin cũng động viên tinh thần đàn em bằng những cuộc gọi và tin nhắn ân cần.

 

 96.billie11

 

Nhờ sự nổi tiếng của mình, Billie cũng lần lượt ‘’đứng’’ vào hàng ngũ những super-star và thường xuyên gặp gỡ Katy Perry, Orlando Bloom, Ariana Grande… tại các sự kiện âm nhạc hàng đầu nước Mỹ. Lần nào cô bé cũng được các tiền bối ưu ái bằng những lời ngợi khen về thứ âm nhạc ma mị, cá tính... Katy và Justin có cùng một lời nhắn nhủ đến ngôi sao mới Billie rằng: ‘’Mười năm tới là quãng thời gian thú vị, em hãy sống và làm việc hết mình, tận hưởng mọi thứ trong tinh thần vui vẻ nhất có thể!’’

 

Billie Eilish tên thật là Billie Eilish Pirate Bairs O’Connell, sinh ngày 18-12-2001, tại Los Angeles, Mỹ. Là con gái của cặp đôi nữ diễn viên - biên kịch Maggie Baird và nam diễn viên Patrick O’Connell. 

 

Cùng với anh trai Finneas của mình, Billie từ nhỏ đã được nuôi dạy, ươm mầm về năng khiếu âm nhạc. Chơi thuần thục Guitar, Piano, Ukelele… và còn học sáng tác âm nhạc từ khi lên 3 lên 4 tuổi với những phím đàn đầu đời, Billie dí dỏm:’’Gia đình tôi là một bài hát đồng điệu!’’

 

96.billie7

 Billie và bố mẹ

96.billie16

... và anh trai

96.billie17 

Có một điều thú vị về cô nàng là dù 18 tuổi nhưng cô chưa từng… đến trường học. Tất cả đều là do bố mẹ cô tự giáo dục tại nhà cho con mình. Billie có thói quen viết lại những ý nghĩ, cụm từ và vẽ lại những sự liên kết giữa chúng với nhau để tạo thành giai điệu. 

 

Chiếc giường lớn trong nhà, nằm trong một căn phòng nhỏ kê đầy nhạc cụ, vật dụng như bao gia đình khác – là nơi cô và anh trai phối hợp viết lời, nhạc, tạo ra các bài hát cũng như tương tác với nhau về những câu chuyện âm nhạc đương đại. Chiếc giường cũng là một chi tiết sân khấu mà cô từng cùng anh trai thể hiện vài ca khúc, mang đến cho khán giả sự cảm nhận vô cùng ngọt ngào, yêu thương của hai anh em.

 

96.billie6

96.billie2

96.billie4

Hình ảnh cực đáng yêu của Billie và anh trai Finn lúc bé

 

Billie nói rằng: ‘’Thế giới của tôi chỉ có gia đình, khu vườn nhỏ, bố mẹ, anh trai và con chó của tôi. Tôi thấy thế là đủ!’’

Tuy nhiên, những ý tưởng điên rồ, nghịch lý và mạo hiểm của tuổi mới lớn đã nói lên một điều: Cô bé cô đơn và xa lạ so với những cô cậu bạn đồng lứa! 

 

96.billie10

 

 

Năm 2016, khi Billie 15 tuổi, cô post một bài hát do hai anh em cô sáng tác lên SoundClound, bài hát Ocean Eyes. Ngay lập tức ca khúc lọt vào tầm ngắm của hàng loạt các nhà sản xuất âm nhạc, hãng đĩa cũng như các công ty tìm kiếm tài năng tại Mỹ.

 

Album phòng thu đầu tay When we all fall asleep, where do we go? (2019) ra mắt đã nhảy tọt lên vị trí đầu bảng Billboard 200, trở thành Album đạt hiệu quả nhất năm 2019 tại Mỹ. Nó cũng đạt vị trí số 1 ở Anh. Album bao gồm 6 đĩa đơn top 40 của Billboard Hot 100, ‘’When the party’s over’’, ‘’Bury a friend’’, ‘’Wish you a gay’’, ‘’Xanny’’, ‘’Everything i wanted’’ và ‘’Bad guy’’ cuối cùng trở thành đĩa đơn số 1 đầu tiên của Billie ở Mỹ. 

 

Các giải thưởng của Billie Eilish: 

5 Giải Grammy

2 Giải American Music Awards

2 Giải thưởng Guinness World Records

3 Giải thưởng MTV Video Music Awards

1 Giải Brit Awards

Cô là nghệ sĩ trẻ nhất từng giành 4 hạng mục chính của giải Grammy. Billie Eilish cũng lọt vào danh sách TIME 100 của tờ báo này.

Một Billie đang tuổi ẩm ương, sở hữu một cái đầu quái gở với những ngôn ngữ lạ thường cùng chất nhạc u buồn, hoang ảo đã làm giới trẻ phát cuồng chỉ sau vài bài hát. Cô vụt sáng thành một siêu sao và nhận ra lẽ sống lớn của đời mình – âm nhạc!

 

Chỉ cao 1,6m, Billie khá khác biệt với những cả sĩ khác về phong cách thời trang. Cô thường mặc những chiếc áo thụng cùng quần lửng đồng bộ, trông có vẻ cá tính và… luộm thuộm! Nhưng cô cho hay cô chọn nó để làm mình trở nên được… chú ý hơn! Sau khi nổi tiếng, cô cũng ký hợp đồng làm việc với một số hãng thời trang lấy cảm hứng từ phong cách ăn vận khác biệt này.

 

96.billie13

 

 

Sau khi cô nhận 5 Giải Grammy năm ngoái, hàng loạt ý kiến trái chiều cũng đã đến với cô nàng, từ chuyện chê âm nhạc chưa chín, ngôn từ khó hiểu, tư tưởng nổi loạn với se.x và xu hướng tự tổn thương mình.

 

Và tệ nhất là hàng loạt bình luận đã thể hiện trên các trang mạng xã hội của cô, cho rằng âm nhạc của Billie sẽ làm tối tăm, tù mù lối sống của những đứa trẻ đang lớn…

 

Cũng như thần tượng - người mà Billie cho rằng mình ‘’yêu’’ từ năm 12 tuổi - Justin Bieber, cô cũng gặp những phản ứng của khán giả, nhất là những bình luận tiêu cực, ác ý. 

 

96.billie3

 

Xuyên suốt bộ phim, người ta thấy được gia đình là nền tảng tuyệt vời mà ngôi sao này có được. Một người bố tâm lý, một người mẹ mềm nắn rắn buông, một anh trai luôn đưa ra những sự ngợi khen, động viên kịp thời kể cả những điều nhỏ bé nhất hàng ngày – cùng những anh chị em họ, ekip ‘’chăm’’ ngôi sao từ thuở bé đã giúp cho Billie có được một điểm tựa vững chắc, đủ kiến thức về guồng quay showbiz. 

 

Cả nhà cô thường di chuyển cùng nhau trong những buổi lưu diễn, anh trai là Nhà sản xuất, bố mẹ phụ trách các công việc đối ngoại, hậu trường, quản lý công việc…

 

Tuy nhiên, có một nơi mà tất cả họ đều không thể chạm đến: tình yêu của một cô bé đang lớn!

 

Cô kể trong một đoạn phim tài liệu rằng ‘’Tôi từng nhốt mình trong nhà tắm, cắt tay và để máu tự chảy như thế, tôi nghĩ mình xứng đáng phải chịu đau đớn!’’

 

Trong phim có sự xuất hiện của một người bạn trai của Billie, chàng trai được đặt biệt danh ‘’Q’’, trong quá trình cô theo đuổi âm nhạc, anh vẫn làm công việc riêng của mình và vì các show diễn, giờ tập, quay, chụp hình đã khiến cho họ không có đủ thời gian để hẹn hò. Vào cuối phim, Billie cảm thán: ‘’Thật khó để hai người không quan tâm tới sự nghiệp của nhau phải đi chung đường. Tôi thấy thật bất công với anh ấy, nên chúng tôi đành đi về phía con đường riêng của nhau.’’

 

96.billie8

 Một hình ảnh đáng sợ của Billie mà nhiều phụ huynh cho rằng sẽ ảnh hưởng đến con mình, cá tính lập dị, khó đoán.

 

Billie có nền tảng vũ đạo khá tốt vì học diễn xuất và múa từ nhỏ. Trên sân khấu cô cũng hay thể hiện thứ ngôn ngữ hình thể đặc biệt này với những cú nhún nhảy rất ngẫu hứng. Nhưng không may, trong một lần biểu diễn, Billie bị chấn thương và phải điều trị lâu dài, có thời gian, tưởng chừng như không thể đi lại được bình thường, phải điều trị và ngồi trên giường hàng tháng. Điều này gây ra một sự bế tắc không hề nhỏ cho tài năng âm nhạc 18 tuổi.

 

Trải qua thành công bước đầu, Billie giờ đây sở hữu trong tay hàng chục triệu đô, trở nên giàu có, nổi tiếng ở tuổi 18. Bố mẹ và anh trai vẫn đồng hành bên cạnh và họ vẫn sống trong ngôi nhà cũ trên một ngọn đồi tại Los Angeles. Billie đã được lái chiếc xe mà cô cho là ‘’the car in my dream’’ của mình, cô quay một đoạn video ngắn trong sân sau của gia đình khi mọi người nâng ly chúc mừng nhau và cô đùa ‘’Con có được 5 giải Grammy và chúng ta vẫn đang trong cái sân sau bé xíu ngu ngốc này!’’ Và mẹ cô nhanh chóng cướp lời: Thế mà lại hay! 

 

Cô vẫn làm nhạc, tập hát trên chiếc giường của mình, vẫn có duy nhất một người bạn thân là anh trai (giờ đã có bạn gái), vẫn mang theo chú chó trên xe mỗi lúc ra đường đi dạo...

 

96.billie5

  • Facebook 23 triệu follows
  • Twitter 5.5 triệu follows
  • Youtube 39 triệu follows
  • Tiktok 25 triệu follows
  •  Instagram 77 triệu follows

Gần 50 buổi lưu diễn trên toàn thế giới trong một năm, trải qua khắp các thành phố lớn của Mỹ như New York, L.A., San Francisco, San Diego, Phoenix, Washington DC, Brooklyn, Hawaii, Nashville, Norfolk, Chicago… Cho đến Berlin, Paris, Milan, Brussels, Manchester, Utrecht, Copenhagen, Seul, Tokyo

 

Những con số ấn tượng mà bất cứ một teenager hay một nghệ sĩ trên thế giới cũng đều mơ ước!

 

billie-eilish-and-family

Gia đình rộn ràng, một ngôi sao của nước Mỹ đã ra đời bình lặng, lớn lên bình lặng và vụt sáng khi tài năng được nhìn nhận đúng như nó vốn dĩ.

 

Bộ phim kết thúc với giây phút ‘’huy hoàng’’ của cô bé khi lần lượt ôm 5 giải Grammy trong năm 2020 và một lần nữa, Justin Bieber đã gọi video call chúc mừng cô bé - Billie Eilish – cô gái đang sở hữu nụ cười viên mãn của một ngôi sao đầy tiềm năng, xuất thân bình thường và làm nên những điều khác biệt cho làng âm nhạc thế giới!

 

Trần Nguyên Thảo

vnuk-symbol-only-official-800x237 

 tpbank chuyen tien du hoc nhanh gon

 

GÓC THƯ GIÃN

Bạn có thông tin gì mới không? 

 

Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore

momo-upload-api-210419151712-637544422321043276

momo-upload-api-201117163723-637412278438989473

momo-upload-api-210422152215-637547017356872242

 

momo-upload-api-210419164756-637544476760164339

BOOKING BÁO CHÍ - TRANG TIN - MXH   


 

LOGO-TONGHOP

©SpotlightVietnam2020 


 279/GP-BTTTT cấp ngày 13-05-2021 

Cơ quan chủ quản: Công ty Truyền thông Spotlight Vietnam

 Địa chỉ: 156 Chiến Thắng, P9, Q.Phú Nhuận, Tp.HCM 

Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Nguyên Thảo 

Hotline: 0345 700 300

Liên hệ hợp tác - bảo trợ truyền thông

[email protected]