Nhật Hào đăng quang Quán quân Gương mặt Điện ảnh 2021

Viết bởi 
16/01/2022 - 09:01

Chương trình Gương mặt Điện ảnh 2021 đã chính thức khép lại với chiến thắng đầy thuyết phục của Nhật Hào. Vượt qua những đối thủ nặng ký để chinh phục khán giả bằng năng lực của bản thân, Nhật Hào đã có phần thể hiện đầy ấn tượng, mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem. 

Đêm chung kết xếp hạng "Gương mặt Điện ảnh 2021" đã diễn ra vào tối 14/01, thu hút sự chú ý của khán giả yêu điện ảnh. Hai gương mặt tiềm năng Nhật Hào và Sỹ Hậu đã cống hiến những tiết mục đặc sắc cho khán giả. Mỗi chàng trai sở hữu màu sắc riêng biệt: Sỹ Hậu là chàng diễn viên trẻ sở hữu ngoại hình sáng cùng lối diễn xuất tự nhiên; Nhật Hào lại có lối diễn xuất tinh tế, chạm đến cảm xúc người xem.

Hai thí sinh bước vào tranh tài đêm thi chung kết. Ảnh: TTK

Hai thí sinh bước vào tranh tài đêm thi chung kết. Ảnh: TTK

Với tiểu phẩm Ánh sáng cuộc đời, được dàn dựng bởi đạo diễn Ngọc Duyên, Nhật Hào mang đến tiết mục từ câu chuyện của chính cuộc đời mình – chàng trai trẻ chân ướt chân ráo bước vào nghề, mang theo bao hoài bão trở thành một diễn viên. Đồng hành với anh qua những ngày đi diễn đầy khó khăn chính là người bạn gái ân cần yêu thương và người bạn thân cùng tốt nghiệp trường sân khấu. Nhật Hào là chàng trai siêng năng, cần cù, dù đảm nhận vai diễn nhỏ hay lớn, bị đối xử thế nào thì anh vẫn cố gắng nhẫn nhịn và làm hết sức mình. 

Nhật Hào hoá thân vào câu chuyện đời mình của một diễn viên trẻ đam mê nghề. Ảnh: TTK

Nhật Hào hoá thân vào câu chuyện đời mình của một diễn viên trẻ đam mê nghề. Ảnh: TTK

Mọi nỗ lực đã được đền đáp khi Nhật Hào nhận được vai diễn chính đầu tiên trong cuộc đời nghệ thuật. Anh vô cùng vui sướng và hết sức tập luyện. Trong một lần khi đang quay phân đoạn hành động có độ mạo hiểm cao, anh gặp sự cố đứt dây khi đang treo lơ lửng. Sự việc này làm chấn thương vùng đầu và để lại di chứng đau đầu, chóng mặt. Nhật Hào rơi vào mâu thuẫn giữa bạn gái anh và người bạn thân; cậu bạn thân đã tức giận và hét lên sự thật rằng chính mình đã cắt đứt dây thừng khiến Nhật Hào té trước mặt đoàn làm phim chỉ vì một xích mích nhỏ giữa hai người.

Anh chinh phục các giám khảo bởi lối diễn tinh tế, giàu cảm xúc. Ảnh: TTK

Anh chinh phục các giám khảo bởi lối diễn tinh tế, giàu cảm xúc. Ảnh: TTK

Biết được sự thật nhưng Nhật Hào không dám tin. Không dừng lại ở đó, bệnh tình của anh ngày càng trở nên nặng hơn. Anh biết rằng bản thân không khỏe nhưng chỉ còn 5 ngày nữa đoàn phim sẽ phải đóng máy. Nhật Hào từ chối, bỏ mặc bạn gái để không bị ép đến bệnh viện. Anh dùng sức lực còn lại để hoàn thành vai diễn của mình một cách trọn vẹn và tự nhủ rằng: Đây sẽ là vai diễn cuối cùng của cuộc đời mình… Nhật Hào hy sinh cuộc đời cho nghề diễn viên, sống ở phim trường và hy sinh bản thân để cho ra đời một tác phẩm tuyệt vời nhất.

Giám khảo, đạo diễn Phương Điền dành lời khen cho Nhật Hào: “Em rất bình tĩnh, chuyển biến tâm lý rất nhanh chóng, trong vòng chưa được 5 giây là em có thể biến thành một con người khác với nét diễn chân thật. Em đã phân tích tâm lý nhân vật rất tốt. Em sẽ là một gương mặt điện ảnh mà các giám khảo là những đạo diễn rất cần trong tương lai”.

Nhật Hào được vinh danh Quán quân của chương trình. Ảnh: TTK

Nhật Hào được vinh danh Quán quân của chương trình. Ảnh: TTK

Giám khảo Đào Bá Sơn nhận định Nhật Hào rất biết cách bộc lộ nội tâm nhân vật, biết giấu và kìm nén cảm xúc, đó là điều quan trọng mà bất kỳ diễn viên nào cũng phải có. Giám khảo Lý Hải dành lời khen cho tình yêu nghề, đam mê nghề của Nhật Hào, nam giám khảo hy vọng trong tương lai sẽ có ngày được hợp tác với Nhật Hào.

Các thành viên ban giám khảo chương trình: Lý Hải, Phương Điền, Đào Bá Sơn, Vũ Thành Vinh (từ trái sang). Ảnh: TTK

Các thành viên ban giám khảo chương trình: Lý Hải, Phương Điền, Đào Bá Sơn, Vũ Thành Vinh (từ trái sang). Ảnh: TTK

Giám khảo Vũ Thành Vinh cảm động trước hình ảnh cuối cùng: Nhật Hào đã hy sinh và để lại tác phẩm nghệ thuật. Hình ảnh đó lưu giữ mãi trong tâm trí nam giám khảo và tâm đắc với thông điệp sống chết cùng nghề diễn, cũng như thấy được tâm huyết, đam mê nghề diễn của Nhật Hào.

Những cố gắng của Nhật Hào đã chinh phục ban giám khảo, anh xuất sắc giành được danh hiệu cao nhất của chương trình.

Nhật Hào cùng 2 đạo diễn Lý Hải, Phương Điền. Ảnh: TTK

Nhật Hào cùng 2 đạo diễn Lý Hải, Phương Điền. Ảnh: TTK

Trải qua mùa thứ 5, có thể thấy Gương mặt Điện ảnh 2021 vẫn luôn thu hút khán giả bởi mức độ đầu tư hoành tráng của chương trình cũng như tài năng của các diễn viên trẻ. Chương trình cũng đã chắp cánh cho nhiều thế hệ trẻ trở thành những diễn viên sáng giá trong làng điện ảnh Việt.

Chương trình do Đài Truyền hình TP.HCM phối hợp cùng Công ty Truyền thông Khang thực hiện.

BOOKING BÁO CHÍ - TRANG TIN - MXH   


 

LOGO-TONGHOP

©SpotlightVietnam2020 


 279/GP-BTTTT cấp ngày 13-05-2021 

Cơ quan chủ quản: Công ty Truyền thông Spotlight Vietnam

 Địa chỉ: 156 Chiến Thắng, P9, Q.Phú Nhuận, Tp.HCM 

Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Nguyên Thảo 

Hotline: 0345 700 300

Liên hệ hợp tác - bảo trợ truyền thông

[email protected]